Ngủ Bị Bóng Đè Không Niệm Phật Được Thì Phải Làm Sao?

BÁO CÁO TÂM ĐẮC TU HỌC TỪ LỚP HỌC ONLINE.

Hanh Trinh Thay Doi Ban Than

Ngủ Bị Bóng Đè Không Niệm Phật Được Thì Phải Làm Sao?Khi mình bắt đầu thay đổi bản thân mình bằng những kế hoạch như thế này, như thế kia thì có thể trong tâm mình tạo ra một cảm giác là mình đang tu tốt, mình đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, khi thực tế khảo nghiệm thì mình không niệm Phật được, mà lý ra mình nên niệm Phật, mình phải niệm Phật được.

Con nghĩ ai cũng có lúc ngủ bị bóng đè. Nó là một trong nhiều thứ không như ý xảy đến đối với mình trong đời sống. Cái này là không như ý lúc ngủ, vì lúc ngủ đâu ai muốn bị bóng đè, mà bây giờ bị bóng đè không ngủ được mà lại không thể niệm Phật. Cái sợ của mình lớn hơn cái tâm nhớ Phật, tại vì có sự chấp trước. Cái chấp trước này của Quảng An là cái gì? Lâu lắm rồi không có mơ mộng. Có nghĩa là cái ấn tượng này tạo cho bạn một thời gian an ổn, thời gian như vậy mình tu hành chắc cũng được, chắc cũng an ổn, nghe pháp nhiều thấy Sư Phụ nói chỉ có mấy người thường có ác niệm nhiều thì mới bị bóng đè thôi.

Lâu ơi là lâu mình không bị bóng đè chắc mình cũng là người thiện nên rất chủ quan. Khi làm báo cáo Công Quá Cách theo hướng của bạn Nhuận Tùng thì mới thấy mình cũng ác. Mà ác bị bóng đè là chuyện phải đạo rồi, để cho mình nhìn nhận là mình vẫn còn ác. Cho nên ma quỷ, các chư vị oan gia trái chủ vẫn thích chọc ghẹo mình tí, để cho mình biết: Đấy! Cứ tưởng là ngon à!

Kêu là dạo này biết niệm Phật tốt hơn, con quyết tâm cầu vãng sanh về Cực Lạc Thế Giới, con không còn gì dính mắc với thế gian này, thế này thế kia, nhất định con đi theo Ngài, ABC các kiểu. Nhưng ngay lúc đó thì không niệm Phật được. Thi rớt! Chư Vị thị hiện đè mình chính là Phật, là Bồ tát hổng chừng! Tại vì Phật, Bồ Tát giúp cho chúng sanh giác ngộ, giúp cho mình giác ngộ được điều gì? Mình chưa tin Phật nên mình chưa niệm Phật được khi bị bóng đè.

Nói cho Quảng An rõ là: Mình niệm Phật lúc bị bóng đè hoặc trong lúc nằm mộng mình thấy ma quỷ, hay những người hung dữ tới gây khó dễ cho mình, thậm chí là đòi mạng, đánh đập mình, muốn này muốn kia để tổn hại mình với hình tướng rất ghê sợ thì mình sẽ niệm Phật. Thường sẽ rơi vào 2 trường hợp:

Một là để đuổi họ đi: Thấy cái bóng này đè mình bây giờ ta phải niệm Phật chắc chắn mi không thể đè ta được! Vì có câu Phật hiệu bảo vệ ta. Khi mình tin vào đó thì mình niệm Phật và họ cũng bung ra thiệt! Họ không đè nổi nhưng sâu thẳm ở trong tâm, cái ý niệm đối đầu với oan gia vẫn còn. Đúng không? Là dùng câu Phật hiệu để đuổi họ đi, nên oán thù họ đối với mình vẫn còn đó: À! Kỳ này mi đuổi được ta. Được! Nhưng không phải lúc nào cũng đuổi được, lần sau ta sẽ đến, quân lính ta sẽ đông hơn, ví dụ vậy.

Ta sẽ dùng các cách khác để đòi món nợ này, xem coi lúc đó nhà ngươi có niệm Phật được không. Ta sẽ bóp cổ nhà ngươi không cho nhà ngươi niệm. Ta sẽ niệm chú cho ngươi á khẩu không thể niệm được xem coi ai mạnh hơn ai. Đó! Đối đầu! Đối đầu với nhau thì chỉ đi đến chỗ giết nhau thôi chứ chẳng làm được cái gì cả. Cho nên dùng câu Phật hiệu để đuổi oan gia trái chủ là cách suy nghĩ khá là thông thường.

Do mình sợ nên niệm A Mi Đà Phật, A Mi Đà Phật, A Mi Đà Phật để ma quỷ đó đừng có tới, nhưng trong cái ý niệm Phật đó của mình không có từ bi. Nó là có cái tâm tự tư tự lợi. Hôm nay Sư Phụ nói rất rõ ràng câu cuối cùng chốt lại ở Tập 34: Tự tư tự lợi là gốc rễ của tất cả tội nghiệp cần phải nhổ bỏ tận gốc. Chúng ta mới có thể tiêu nghiệp chướng, mới có thể hóa giải tai nạn. Vậy mà lúc đối đầu với oan gia thì niệm Phật để đuổi họ đi, thì dựa trên câu Phật hiệu để bảo vệ cái tự tư tự lợi này.

Không được rồi! Bạn không thể vãng sanh được rồi! Oan gia trái chủ sẽ không để bạn yên đâu, thua keo này ta bày keo khác. Cho nên mình nhất định phải hiểu rõ đạo lý này.

Mình phải nên chuyển sang cách niệm Phật thứ hai: Là sám hối niệm Phật. Mình vừa nhìn thấy oan gia trái chủ, ma quỷ biến hiện, đầu trâu mặt ngựa, hay ba đầu chín tay gì đó không biết, hay là bóng đè thì liền phát tâm sám hối: Con biết con sai, trong đời quá khứ đã làm nhiều điều không đúng với các Chư vị. Nay con xin quỳ xuống niệm Phật hồi hướng công đức niệm Phật cho các Chư vị.

Chỉ cần mình phát ra cái tâm đó thôi. Mình mới niệm tới chữ “A” thôi là đã tương ưng rồi, chưa cần niệm hết A Mi Đà Phật tại vì xuất phát từ tâm sám hối của mình, tâm biết lỗi, tâm tin sâu nhân quả, mà phát ra tâm niệm Phật, vì họ mà niệm Phật, đem công đức niệm Phật hồi hướng cho họ, chứ mình không giữ cái gì hết. Đây là niệm Phật đúng này.

Cho nên làm sao phải thay đổi nhận thức của mình mới là quan trọng. Nghe pháp là để thay đổi nhận thức. Khi mình còn thức chưa đi ngủ, còn tỉnh táo đây mà mình còn suy nghĩ lung tung thế này, còn tự tư tự lợi đủ kiểu, tham sân khởi lên chưa hàng phục được thì chắc chắn trong lúc ngủ nó tán loạn rồi, thì tâm tự tư tự lợi sẽ bung ra trước, ham sống sợ chết sẽ bung ra trước, sợ được sợ mất sẽ bung ra trước. Qua sự việc này, mình nhìn nhận công phu tu học của mình chưa đến đâu hết.

Các vị ấy từ bi chỉ cho mình thấy là mình cần phải nỗ lực hơn nhiều và hiểu rõ được phương pháp sám hối niệm Phật đối với oan gia trái chủ thì nên như thế nào. Cho nên cái chỗ này là chỗ giác ngộ, phải chuyển được cái tâm không có sợ được sợ mất nữa, phải biết lỗi của mình, phải biết mình sai thì ngay lập tức cái nghiệp của mình liền tiêu, tai nạn liền được hóa giải. Các Chư Vị đảm bảo không làm phiền bạn nữa đâu, vì bạn niệm Phật đúng rồi! Là vì tất cả chúng sanh khổ nạn mà niệm Phật.

Họ có oán thù, họ có khổ, họ có nạn. Mình cũng có oán thù, mình cũng có khổ, có nạn. Mình có si mê, có tham lam, có khổ, có nạn. Cho nên vì tất cả chúng sanh khổ nạn ở tận hư không khắp pháp giới mà niệm Phật. Mình thường nghĩ về điều này để niệm Phật, lấy đó làm động lực để niệm Phật và cũng lấy đó để mình đối nhân, xử thế. Họ khổ quá rồi mình không nên làm họ khổ thêm.

Mình không nên tăng trưởng tham sân si của họ thêm nữa, cho nên mình sẽ bớt cái miệng sân si của mình lại. Mình không có gào thét nữa. Mình không có rủ họ đi chơi đi bời nữa. Mình không nói lời thị phi nữa. Mình hướng họ đến chỗ tốt đẹp để họ có cơ hội thực hành việc thiện, làm thiện, nghĩ thiện, nói thiện, tạo cho họ môi trường đó. Đây chính là người dẫn đầu thay đổi bản thân, nhất định mình sẽ làm được. Cho nên hy vọng Quảng An nếu tối nay mà gặp lại cái bạn đó thì biết cách niệm Phật, không cần phải chạy qua phòng của chồng để chồng mất ngủ, mà có thể tự xử lý vấn đề của mình, không còn lo, không còn sợ, không còn nghĩ được mất, là tại sao lâu lắm rồi mình không bị mà sao giờ mình lại bị.

Tối nay lại bị thì lại lo lắng là tối qua bị rồi sao tối nay lại bị nữa. Có phải hơi nhiều lắm không? Có phải mình ác lắm không? Hay làm sao? Cũng không cần phải nghĩ ngợi nhiều. Cho nên người niệm Phật phải đi được đến chỗ lão thật thì sẽ phát huy ra được công đức của câu Phật hiệu. Bản thân con và các huynh đệ tỷ muội trên lớp thấy là mình suy nghĩ nhiều quá, nên đánh mất nhiều thời gian cho việc suy nghĩ đó. Thay vào đó, mình niệm Phật thì xong xuôi hết rồi. Cho nên phải tập thành thói quen niệm Phật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *