Nhật Ký Thay Đổi Bản Thân của bạn Linh 23/6

Hanh Trinh Thay Doi Ban Than

Nhật Ký Thay Đổi Bản Thân

DẠ HÔM NAY CON ĐÃ PHẠM NHỮNG LỖI SAU:

  1. Dạ hôm qua con bảo 5 giờ con phải dậy nhưng hôm nay 5h30 con mới dậy, Lúc 5h00 con có tỉnh dậy rồi nhưng mà lại ngủ tiếp.
  2. Dạ hôm nay con không niệm Phật đủ 2 tiếng. Sáng con lập kế hoạch lâu quá nên bị lố vào giờ niệm Phật, tối thì con gặp nhân duyên tiếp khách nên lại không niệm được.
  3. Dạ sáng nay lúc con xuống cộng tu với mẹ thì con đang đứng nên con lấy chân để chỉnh kệ kinh. Xong mẹ con nhắc con là con phải dùng tay, phải cung kính. Nên con mới chợt nhận ra là con sai ạ.
  4. Dạ con vẫn thấy mẹ con hơi dài dòng, mặc dù dài hơn chẳng tới 2 phút nữa, mà con vẫn chấp. Con chấp trước quá, chấp cái nghĩ của con.
  5. Dạ con hay được các cô chú khen động viên, được các anh chị em khen. Con phải cảnh giác cái tâm Ngạo Mạn. Lời khen nghe nhiều thì lời chê nghe sẽ không lọt tai. Nên con phải thường nhớ: “Nghe khen sợ, nghe lỗi vui.” Con thấy là con rất là dở tệ, mọi người dường như là khen con quá lời rồi. Con chứng nào tật nấy bản thân vẫn chưa thay đổi được gì cả, thường lười biếng phóng túng, thường giải đãi thoái lui thiếu nhẫn nại, chỉ con hiểu con rõ nhất. Các cô chú anh chị chỉ là nhìn thấy cái bề nổi của con mà khen ngợi động viên con thôi chứ thật sự con như thế nào thì con cũng phải tự biết mà xấu hổ. Không dám ngạo mạn chút nào. So với các cô chú, anh chị thì thật sự còn kém quá là xa rồi. Thật lòng không dám nhận những lời khen này. Con phải cẩn thận. Lời khen con không dám nhận, lời chê thì con vui mừng đón nhận vì đã có người chỉ lỗi cho con sửa, thì con mới tiến bộ, con mới trưởng thành được. Con phải nhớ: “Nghe khen sợ, nghe lỗi vui.”
  6. Dạ hôm nay con vẫn còn dùng tâm ác đối với các bạn giun trong bụng, còn còn mua cả thuốc giun chờ sẵn. Nếu uống 1 viên thì đã tự tay mình giết chết không biết bao nhiêu mạng sống. Chỉ vì các bạn ý làm ảnh hưởng gây chút khó chịu cho cái thân của con.

Con vẫn là chưa thật thà nghe lời của Ân Sư dạy. Con phải thật thà làm theo lời Ân Sư, dùng tâm yêu thương xin các bồ tát ấy hoan hỷ rời khỏi cơ thể mình, con sẽ niệm Phật cho các bạn.

Thân con là để con thọ nghiệp. Con phải bình tâm mà thọ nghiệp. Cả nhà cùng ăn với nhau mà sao có mình con thì bị. Đều là do kiếp trước đã gây tổn hại cho các quý vị này. Nên bây giờ các quý vị ấy mới đến làm giun gây khó chịu cho con. Oán thù con phải giải không được kết thêm nữa. Giết các quý vị ấy là kết thêm oán thù, trước mắt có thể dập tắt tạm thời sự khó chịu, về sau phải gánh chịu muôn phần nặng hơn. Con phải tiếp nhận trả nghiệp.

Ân Sư đã dạy con phương pháp rồi. Bắt đầu từ mai con phải nghiêm túc thật thà nghe lời làm. Thật lòng sám hối và mong muốn có thể giúp đỡ cho các bồ tát này được lợi lạc. Con chỉ biết cố gắng niệm Phật và hồi hướng cho các bạn được lợi lạc, xin Phật A Mi Đà giúp đỡ cho các bạn ấy.

  1. Dạ hồi tối con nghe cô Phú nói chuyện với các cô, con thấy sao cô ngạo mạn quá. Mà trong khi con thấy các cô nghe cô Phú nói vậy thì không cảm thấy gì, vẫn rất vui vẻ mà trêu lại, không ai để ý điều này trong tâm, mọi chuyện cứ thể qua đi nhẹ nhàng như những câu bông đùa. Con thật là chấp trước. Con thấy như thế là ngạo mạn. Trong khi mọi người chỉ thấy là những câu nói đùa vui vẻ nhẹ nhàng. Con sai rồi.
  2. Dạ hôm qua con chở bạn bé về nhà. Thì khi đó là do con tự hỏi bạn có muốn về không, bạn mới nói là bạn muốn. Nên con mới chở bạn về. Nhưng lúc qua nhà bạn thì con lại bảo với mẹ bạn là bạn đòi về. Thế là con thấy bạn lập tức thanh minh là chú Tịnh Vinh bảo là tối chú mới về…. Dạ lúc đó là con thấy con sai rồi, nhưng mà con giữ thể diện con không nói lại, cũng không xin lỗi bạn bé vì cái miệng nhanh nhảu dại dột của con. Sau đó con chỉ kể lại đầu đuôi cho mẹ bé nghe thôi. Dạ con thiếu xót rồi ạ.

DẠ HÔM NAY CON ĐÃ LÀM ĐƯỢC NHỮNG VIỆC SAU:

  1. Dạ buổi sáng con đã lập được kế hoạch để làm trong ngày, nhờ đó mà con thấy con làm được hết công việc 1 cách trơn tru, con không còn thấy: ôi bận quá, chẳng có thời gian làm cái này cái kia nữa. Thật ra không phải là con bận quá. Mà là do con không sắp xếp thời gian làm nên để cho thời gian bị uổng phí rất nhiều vào những việc vô ích, lượn lờ, rong chơi của con.
  2. Dạ hôm nay con không lướt điện thoại nữa. Con chỉ dành để nghe Pháp niệm Phật và làm việc thôi ạ.
  3. Dạ hôm nay con đã cùng với các em chuẩn bị cho ngày phát cơm. Con thấy rất cảm ơn các em vì các em đã tham gia và giúp đỡ con nhiệt tình, thành toàn cho con việc này. Không có các em ủng hộ giúp sức thì con sẽ không thể làm được như vậy. Con cảm ơn các em nhiều lắm.

TỔNG KẾT NGÀY HÔM NAY CỦA CON:

  1. Con phải cố gắng dậy sớm hơn, 4h30 thì phải dậy rồi, để còn lên kế hoạch, nếu không thì không kịp giờ niệm Phật.
  2. Dạ con phải nhớ mọi lúc mọi nơi, phải Cung Kính đối với đồ vật, đối với mọi người.
  3. Dạ con phải bỏ đi cái chấp trước của mình, chấp tướng, mẹ con thì biểu hiện hay thích dài dòng, cô Phú thì biểu hiện hay sân hay nói nghe có vẻ ngạo mạn, nhưng thật ra đều là những vị trưởng bối thật sự có công phu, đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn trong cuộc sống, đều nhẫn nại và mạnh mẽ vượt qua. Con thì không thể nào hiểu được nội lực của mọi người. Con đừng để biểu hiện của mọi người đánh lừa, đánh giá mọi người là thế này thế kia là con lại Ngã Mạn lên rồi, bị lừa rồi. Con phải tỉnh táo hơn, không để biểu hiện bên ngoài của các Bồ Tát đánh lừa.
  4. Dạ mỗi lần nghe thấy người khác khen con thì con phải thấy sợ ngay, sợ cái tâm Ngã Mạn của mình nó sẽ lên. Con phải luôn tự biết bản thân mình, mình dở tệ thế nào thì mình biết, người khác không biết, con biết nên con không dám nhận, con thấy thật là ngại khi mọi người cứ khen con quá như vậy. Trong khi con còn phải học tập moi người rất nhiều. Đệ Tử Quy dạy con con phải thường nhớ: “Nghe khen sợ, nghe lỗi vui.”
  5. Dạ bắt đầu từ ngày mai con phải thật thà làm theo cách Ân Sư chỉ dạy, dùng tâm yêu thương xin các bạn giun rời đi, và chăm chỉ niệm Phật hồi hướng cho các bạn ấy. Bản thân mình thì chấp nhận những cảm thọ khó chịu này để trả nghiệp, không được kết oán thù thêm nữa.
  6. Dạ con phải thường cẩn thận cái miệng nhanh nhảu dại dột của con rất hay nói sai lầm. Khi nói sai lầm rồi thì phải lập tức xin lỗi và nói lại cho đúng, không được ngại, đừng giữ thể diện của mình mà không dám sửa lỗi, như vậy là yếu đuối trốn tránh, là giữ gìn danh lợi. Cứ mạnh mẽ lên, lỡ nói sai rồi thì đừng ngại xin lỗi và nói lại ngay. Đệ Tử Quy dạy con là: “Biết sửa lỗi, không còn lỗi; nếu che giấu, lỗi chồng thêm.”

DẠ HÔM NAY CON XIN PHÉP ĐƯỢC BÁO CÁO TỚI ĐÂY Ạ. CON XIN CẢM ƠN CÔ CHÚ HUYNH TỶ ĐÃ THEO DÕI NHẬT KÝ CỦA CON Ạ. VÀ CON CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI HÔM NAY ĐÃ BIỂU DIỄN CHO CON ĐỂ CON NHẬN RA ĐƯỢC NHIỀU LỖI LẦM VÀ BÀI HỌC Ạ. DẠ CON XIN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI Ạ.

DẠ NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *