Nhật Ký Thay Đổi Bản Thân của bạn Trung Phước 25/6

Hanh Trinh Thay Doi Ban Than

Nhật Ký Thay Đổi Bản Thân

NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT 🙏

Dạ con xin kính chào Sư Huynh cùng các Huynh, Đệ, Tỷ, Muội đồng học.

A MI ĐÀ PHẬT 🙏 Dạ! Hôm nay trong tập (47- phần 1) của Cảm Ứng Thiên. Dạ con có tâm đắc lời khai thị của Ân Sư như sau ạ!

Ý 1. Dạ Ân Sư Dạy Con: Không nghe lời người xưa, thiệt thòi ngay trước mắt.

Ý 2.Dạ Ân Sư Dạy Con:Thiện căn không thắng nổi tập khí phiền não thì niệm Phật vẫn phải luân hồi.

Ý 3. Dạ Ân Sư Dạy Con:Trong tâm chỉ nên có mỗi A MI ĐÀ PHẬT cầu sanh về Cực Lạc.

DẠ CON XIN LIÊN HỆ BẢN THÂN:

Dạ Ân Sư Khuyên con, thâm nhập pháp để hiểu rõ thế gian là mộng huyễn. Khi hiểu mọi thứ là giả tạm thì con sẽ xem nhẹ mọi thứ hơn. Khi đó con sẽ dễ dàng nhiếp tâm vào Phật hiệu ạ.

Dạ Ân Sư khuyên con: Mượn thân giả của con để thành thật tu hành. Điều khiển cái thân này,bắt bạn ấy phải cúi đầu phải nhẫn nại, phải phục vụ, phải siêng năng. sửa lỗi sàng lọc cặn bã trong tâm mỗi ngày cho được trong sáng, nâng cao đức hạnh. Bạn ấy sẽ giúp con giải thoát nếu con biết cách sử dụng bạn ấy đúng nghĩa ạ .

DẠ CON XIN BÁO CÁO BÀI TẬP VỀ NHÀ VỚI CÂU HỎI NHƯ SAU Ạ. Cái Gì Là Thiện Tâm? Cái Gì Là Thiện Ý?

A Mi Đà Phật. Dạ theo ngu ý con được hiểu:

THIỆN TÂM: Là tâm từ bi (từ là ban vui, bi là cứu khổ), yêu thương chúng sanh. Và thiện tâm rốt ráo nhất mà Ân sư thường dạy con chính là tâm Bồ Đề (trên cầu Phật đạo, dưới hóa độ chúng sanh). Dạ áp dụng Thiện Tâm trong đời sống là vui vẻ phục vụ, bao dung lỗi lầm của người, đuổi cùng diệt tận lỗi lầm của con. Khiêm tốn lắng nghe sự góp ý của mọi người để hoàn thiện bản thân. Vui vẻ làm tròn chức trách, xong việc thì niệm niệm không quên A MI ĐÀ PHẬT cầu về Cực Lạc ạ.

THIỆN Ý:Là không (tham sân si) Tâm nghĩ lợi ích cho chúng sanh, không có tư tâm cho riêng con dù chỉ một tí xúi. Dạ Thiện Ý rốt ráo nhất mà Ân sư cũng thường dạy con là “A Mi Đà Phật”, đây là ý niệm thiện nhất ạ.Thiện Ý được áp dụng trong đời sống. Thay thế các ý niệm ban đầu thành ý niệm thứ hai là A MI ĐÀ PHẬT. Dạ nên không sợ niệm khởi chỉ sợ giác chậm ạ.

DẠ TRẢI NGHIỆM BẢN THÂN Ạ:

1 – DẠ SỰ VIỆC: Dạ mỗi ngày khi ăn sáng là mỗi ngày con đều được nghe Ông Xã con giáo huấn.

DẠ CON ĐÃ PHẠM LỖI:

TÂM NGÃ MẠN. TÂM NHÌN LỖI NGƯỜI. Dạ trước giờ con luôn có thái độ xem sự góp ý, chia sẻ của người thân là sự la mắng, chứ không dùng tâm khiêm tốn lắng nghe để hoàn thiện bản thân ạ và tâm trạng của con sau đó là căn thẳng và tự ái ạ.

DẠ CON XIN SỬA SAI: Dạ sáng qua con cũng nghe Ông Xã con giáo huấn và tâm con lúc đó có đủ bình tĩnh, nghe xong con hứa với lòng con sẽ thay đổi. Sau đó con niệm Phật tiếp ạ.

DẠ BÀI HỌC CON NHẬN: Hãy cảm ơn người đã chỉ ra lỗi lầm của con. Đó là những người thật sự muốn tốt cho con ạ.

2- DẠ SỰ VIỆC: Dạ hôm qua con gái con vừa học vừa nghe nhạc.

DẠ CON ĐÃ PHẠM LỖI: Dạ con kỳ này không có quát lên mà con nói nhỏ nhẹ nhưng đau đầu lắm ạ. Dạ con nói: ”Con gái ơi! nếu như sau này con có con, con của con vừa học vừa nghe nhạc thì con có đồng ý không con?“

Dạ con gái trả lời “Được mà Mẹ”

Dạ con nói: “Vậy con thử đi hỏi người nhà, Thầy Cô, hàng xóm xem nếu có người nào đồng ý thì Mẹ sẽ cho con nghe nhạc vừa học bài.”

Dạ thế là con gái gỡ tai nghe xuống, bắt đầu nghiêm túc học ạ.

DẠ CON ĐÃ PHẠM LỖI: Phước phận mỏng nơi con, do nhân xưa đã tạo. Dạ vừa nghe nhạc vừa học bài là cái bệnh của con khi còn đi học ạ. Dạ giờ chiêu cảm đến con cái là điều tất yếu ạ.

DẠ CON XIN SỬA SAI: Dạ lúc xưa con không bị phát hiện nên không ai nói năng hay răng đe con. Giờ nhìn thấy con gái như vậy, dạ nếu con không nói là lỗi của con thật luôn ạ. Không dạy dỗ con gái ”giờ nào việc đó ạ“

DẠ BÀI HỌC CON NHẬN ĐƯỢC:

Dạ con sẽ siêng năng học tập nghiêm túc ạ ( vì quả sẽ thay đổi nếu nhân thay đổi ạ)

3- DẠ SỰ VIỆC: Dạ gần đây Chồng và các con dậy rất sớm ạ. Dạ con gái đặt khẩu hiệu là cho gia đình là “Dậy sớm để thành công“

DẠ CON CÓ PHẠM LỖI TÂM NGÃ MẠN: Dạ con thầm tự hào “con dậy sớm thì tự nhiên mọi người cũng dậy sớm theo” Con là trung tâm, là số một ạ.

DẠ CON XIN SỬA SAI: Mọi người có thay đổi hay không nhưng riêng con là phải thay đổi bởi vì con muốn được vãng sanh.

DẠ BÀI HỌC CON NHẬN ĐƯỢC: Không có gì đáng để tự hào cả nếu con chưa biết ngày giờ vãnh sanh ạ.Dạ con xin cảm ơn Sư Huynh và cả nhà đã động viên con trong việc thay đổi bản thân ạ. Dạ con sẽ cố gắng nổ lực hơn nữa ạ.

NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT 🙏

Dạ con cảm ơn Phật, cảm ơn Ân Sư, cảm ơn Sư Huynh và cả nhà đã lắng nghe ngu ý của con báo cáo. Dạ Nếu con có gì sai trái, dạ con kính xin Sư Huynh cùng cả nhà chia sẻ thêm giúp con học tập. Dạ con xin hết ạ!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *